วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เปิดฉาก PES 2016 ฉลอง 20 ชันษา มาหาครบครันฟีเจอร์เรี่ยมภาพร่างเลเวลอัพ

แหวกร่าง PES 2016 สมโภช 20 ปี มาพร้อมฟีเจอร์สดวิธาเลเวลอัพ

เกมส์ฟุตบอล
Konami โฆษิตเปิดตัวเกมฟุตบอลภาคใหม่ PES 2016 ในช่วงงาน E3 2015 ที่แม้ว่าตัว Konami เองจะหันเป้าไปตลาดเกมมือถือมากขึ้น แต่ก็ยังคงเน้นเกมส์นี้เป็นหัวใจหลักอยู่ และยังคงทำลงทุกเครื่อง PS3, PS4, Xbox360, Xbox one และ PC
ในปีนี้ถือว่าเป็นปีครบรอบ 20 ปีซีรี่ส์ Pro Evolution Soccer หรือ Winning Eleven ทำจ่ายทาง Konami ต้องการจัดดาษดื่น PES 2016 ให้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ที่เคยเป็นหนึ่งในราชาของเกมส์ฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก แต่สมัยนี้ถูกเกมฟุตบอลคู่ชิงชัยแย่งชิงตลาดไป จึงอยากทวงคืนขั้นเกมฟุตบอลที่ดินดีที่สุดกลับมาให้ได้ โดยตั้งเป่าไว้ว่าจะชิงรางวัลเกมส์กีฬายอดเยี่ยมแห่งปี ‘Best Sports Game’ ในปีนี้มาครองให้ได้ ด้วยการใช้คืนพลังกราฟิกสิ่งของ Fox Engine ประกอบกับเกมเพลย์ที่รุดหน้าขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นระบบเกมส์เพลย์ที่ดีที่สุดสมดุลที่เจนทำมา

ฟีเจอร์เกมส์เพลย์ PES 2016
- Advanced Collision System เป็นระบบฟิสิกส์ใหม่ของ PES 2016 ที่อยู่จะทำให้การปะทะกันระหว่างนักเตะดูสมจริงมากขึ้น ซึ่งบอลที่เกิดจากการเข้าทะเลาะกันก็จะเคลื่อนที่ได้อย่างสมจริงเช่นกัน
Aerial Strength เป็นหมู่ฟิสิกส์ใหม่อีกตัวของ PES 2016 ทำแจกการเข้าฟุตบอลกลางอากาศเกิดคดีสมจริงมากกว่าเดิม โดยชำระคืนอนาลอคซ้ายในการฉกชิงตำแหน่งเล่นบอลกลางอากาศ หากหาได้ตำแหน่งที่ถึงที่เหมาะสมก็จะทำให้แรงส่งบอลทำให้ดี ทั้งจากการโหม่งพร้อมกับวอลเล่ย์
1v1 Control ชำระล้างระบบการเล่น 1v1 ให้ดีขึ้น เปิดกว้างให้การควบคุมบอลดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้ฝ่ายรุกใช้ความถนัดการเลี้ยงบอลหลอกล่อได้มากขึ้น เพราะว่าหากทำเป็นผล จะทำให้ฝ่ายรับเสียเสาหลักและฝ่ายรุกพร้อมกับเลี้ยงบอลผ่านไปได้
เกมส์กีฬา
Perfect Defence ปรับเพิ่มเหตุสามารถสรรพสิ่งฝ่ายรับให้เป็นได้ชิงบอลได้ง่ายขึ้น โดยหากสไลด์บอลได้ถูกจังหวะก็จะสามารถแย่งบอลจากเท้าฝ่ายรุก ด้วยกันทำการโต้กลับเร็วได้
PES
Intelligent Player AI เป็นระบบที่ทำให้เรียบเพิ่มทุกภาค ภาคนี้ก็เช่นกัน ทำให้ AI นักเตะที่ผู้เล่นไม่ได้ควบคุม เล่นกันอย่างมีกบิลทำตามโครงการการเล่นมากขึ้น ทั้งการเติมเกมส์รุกและเกมส์รับ ภาคนี้ไม่จำดำรงฐานะต้องกดซิ่งวันทูเอง AI ศักยตอบสนองการส่งบอลไปที่ว่างให้อย่างหัวใส
Goal Keeper ID เพิ่มขีดเรื่องสามารถให้กับผู้ปกป้องประตู โดยเพิ่มค่าพวกค่าพลัง Catching การรับบอล, Clearance การเคลียร์บอลสละให้พ้นกรอบเขตโทษ, Collapsing การล้มตัวรับบอล และ Deflecting การปัดบอล ที่จะมีเฉพาะผู้รักษาประตูเท่านั้น ค่าพลังเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดพฤติกรรมการป้องกันทวารของผู้รักษาประตูด้วย หาก Catching มากกว่า Deflecting เขาจะชอบรับบอลมากกว่าปัดหรือทุบบอลออกไปไกลๆ
- Celebration Control ระบบใหม่ที่เพิ่งมีในภาคนี้ ให้ผู้เล่นสามารถควบคู่ท่าดีใจหลังทำประตูได้ตามใจชอบ แม้จะดูไม่ค่อยมีสาระ แต่มันเป็นสีสันอย่างหนึ่งของเกมส์ฟุตบอลนะ 
การปรับเปลี่ยนระบบเก่า ใน PES 2016
New Master League กระบิลลีคสโมสรมัตถกะนิยมของ PES มีการปรับปรุงใหม่ โดยใช้ดีไซน์อินเตอร์เฟสให้ดูง่าย ปรับตลาดซื้อขายนักเตะให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นโหมดเล่นคนเดียวที่ได้รับความนิยมต่อไป
New Visuals ด้วยพละของ Fox Engine ทำให้ภาพเกมส์ดูสมจริงขึ้น ไม่ว่าจะหมายถึงสีหน้านักเตะระหว่างแข่ง หรือไม่ตอนชนะ ตอนฝนตก ด้วยกันตอนแข่งกลางคืนท่ามกลางแสงสปอร์ตไลท์
Dynamic Weather เพิ่มเนื้อความสมจริงของชั้นอากาศ โดยระหว่างแข่งอาจจะมีฝนตกแล้วหยุด ไม่แน่นอน ต่างจากภาคเก่าที่แมตไหนตกก็จะตกทั้งเกม และระบบฟิสิกส์ตอนฝนตกก็จะต่างจากตอนฝนไม่ตกด้วย
PES
Human Motion ปรับโทษโมชั่นการเคลื่อนไหวนักเตะให้ดูเพียงคนจริงกว่าเดิม โดยใช้โมชั่นแคปเจอร์จากนักเตะดีกรีโลกจริงๆ ทั้งการส่งบอล ยิงบอล การเลี้ยงบอล และการสไลด์บอล
เกม
New Ball Physics เฉลี่ยฟิสิกส์บอลให้สมจริงขึ้น จากการปะทะยับยั้งของนักเตะ มุมการส่ง การยิง พร้อมกับการเด้งจากการเข้าสกัดบอล
ระบบของ PES 2016 ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น
myClub โหมดนี้จะเฉลี่ยให้มีอัพเดตรายสัปดาห์ ด้วยกันให้ผู้เล่นปรับเปลี่ยนโคงสร้างสโมสรได้หลายระดับ เหมือนผู้เล่นเป็นผู้บริหารสโมสรจริงๆ
Dynamic Wide Camera Angle ปรับมุมกล้องของเกมส์ให้มากขึ้น มีทั้งต้นแบบมุมใกล้และมุมไกล แบบเห็นเกือบทั้งสนาม
Commentary เพิ่มเสียงพากย์ลูกฟุตบอลจากนักพากย์ชื่อดัง ของอังกฤษและเยอรมนี หมายถึง Peter Drury กับ Marco Hagemann โดยพากย์ทั้งแมตช์การแข่ง การผันตัวนักเตะ ผลการแข่ง กับไฮไลต์
PS4 Image Importing ผู้เล่นจาก PS3 และ PS4 สามารถพอร์ตไฟล์ใช้กันได้ สามารถโอนไฟล์ทั้งเซพเกม และข้อมูล Edit ต่างๆส่งให้กัน
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น